Cuộc sống buồn tẻ .

Học xong 3 năm cao đẳng , rồi ra trường  ta được gì đây ?
 Mình chẳng xin được việc nào phù hợp , mình cứ nghĩ học ra sẽ kiếm đc việc trả nợ mọi người (cha, mẹ , mọi người gúp đỡ mình) , nhưng đối với năng lực hiện tại của mình thì chẳng làm j được , ngược lại còn ăn hại nữa là khác . Mình suy nghĩ nhiều , vì sao cuộc sống lại khó khăn với mình đến vậy , mọi thứ của người khác lại dễ dàng đến vậy họ ra trường là có việc liền vì sao họ lại dễ dàng thế , họ có gì ? gỏi ! đa số nhưng không là tất cả , may mắn ! có nhưng cũng không là tất cả , bằn cấp kém ,cũng thế .
Mình đã thật sự cố gắng đi xin việc ?
có rồi chứ mình đã cố , gửi mail cho công ty công ty không thèm đọc vì lý do bằng cao đẳng không phù hợp để xin việc chăng ? hay thếu anh văn ?
Đến thẳng công ty thì công ty nào cũng đòi kinh ngiệm . "một lần tui đi xin việc ở bình dương một thèng có bằng đại học  cùng đi phỏng vấn với tui ông giám đốc đi ra hỏi  em có làm ở đâu chưa hỏi thèng đó nó nói chưa ! một phát thèng nhỏ về lun còn tui nói dối là đã có kinh nghiệm để có thêm một cơ hội nghĩ là sau đó mình sẽ tự tìm hiểu sau nhưng không hiểu vì sao ổng cũng cho mình out lun bùn bà cố , còn thèng còn lại học trung cấp nhưng đã đi làm cũng có kinh nghiêm nhưng cũng out lun " cuối cùng lại công ty phầm mềm cần gì ở mình đây ! mình phải trao đồi thêm cái gì đây ?  , không nhận thì làm sao mình có kinh nghiệm để vào mình kiếm kinh nghiệm ở đâu đây , 1 vấn đề nan giải của nhiều sinh viên , hix !
Chán thật là chán ! kệ mẹ đi làm công ty đã . lương tháng đc 2 triệu mốt bốn chục ngàn , mẹ nó to gê ! bằng cái bánh xe bò ! nhưng cũng không hảnh là chán , mình đã tìm thấy nhiều thứ ở đây . bạn bè thật là tốt , mình làm ở đó được 5 tháng .
đầu tiên cũng là do mối quan hệ mình mới vào được công ty . Đầu tiên mình quen bà chị Dung ! bà này có điểm gì . lùn , không đẹp nhưng lại được nhiều người mến ? vì sao ? vì bà ấy rất thông minh làm gì cũng lẹ làng , trong đầu mình suy nghĩ phải học bà mới được . nhưng cuộc sống mà trước mắt thì thế nhưng không phải thế bà thông minh wa' dẫn đến bà rất chảnh  . mình lại thấy hụt hẫng , kiếm một mục tiêu khác , lòng vòng đc mấy tháng , rùi 1 pạn vào sau tui nhình rất baby mình cứ tưởng là chưa bít j về tềnh ui , nhưng nhận xét của mình ban đầu đã sai 180 độ , quen đc 1 tuần rất thân thiết nhưng rùi sau đó , bà mẹ nó mới bít là mình bị cắm sừng , quen hết thèng này đến thèng khác chán wa' , tui con gái không tin được đứa nào  , bề ngoài thì thật là hiền nhưng bên trong thì trời ơi ! mất mẹ rùi !  nhắc  tới con gái , Chim Sâu một đứa nhỏ con mới bít iu con này thì đầu óc thì còn nhỏ wa' không thích hợp nhưng được cái hồn nhiên , không suy nghĩ nhiều nó khá giống mình ( suy nghĩ một đằng làm một nẻo khó hiểu ) nhưng rùi cũng nghỉ công ty đó  . ở trong đó ngày nào cũng làm làm làm làm mình cảm thấy cuộc sống chỉ là vậy thui sao ? làm rùi ăn . ăn cho hết tiền rùi làm , cuối cùng mục đích của con người là sao. ?
Tiền  hay Tình  hay là Chơi !
Mình phải làm gì để phù hợp với cuộc sống này bây giờ . cuộc sống công việc thì dựa vào mối quan hệ , chân thật là đồ vứt đi , Học hành thì phải có tiền , Ngu thì chết , Người lừa mình để rùi mình lừa người ! mình cần phải làm gì , mình hiện tại thật sự mún gì đây ?

Nhận xét